article
หมดปัญหาการขับถ่ายปรับให้ดีได้ ด้วยฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์ (Fructo Oligosaccharide)

 

หมดปัญหาการขับถ่ายปรับให้ดีได้ ด้วยฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์ (Fructo Oligosaccharide)

           

        ระบบขับถ่าย เปรียบดังเครื่องจักรเพื่อกำจัดของเสียออกจากร่างกาย ถ้าการทำงานของกลไกในเครื่องจักรนี้ขัดข้อง ร่างกายอาจเกิดอาการป่วยแบบฉับพลัน เช่น ท้องผูก ท้องอืด ท้องเฟ้อ หรือริดสีดวงทวาร และถ้าระบบขับถ่ายยังทำงานไร้ประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องเช่นนี้อยู่ ก็อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดโรคร้ายแรง เช่น โรคมะเร็งลำไส้ได้ ปัญหาเหล่านี้ลดความเสี่ยงได้ด้วย ฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์ ใยอาหารละลายน้ำได้ดูดซึมง่าย  มิตรแท้ของระบบขับถ่าย การทำงานของฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์มีดีอย่างไร จึงช่วยร่างกายได้ มาศึกษาไปพร้อมกัน

           

        ปัญหาท้องผูก เป็นอาการผิดปกติของระบบขับถ่ายที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน การเกิดท้องผูกเรื้อรังถือว่าอันตรายมาก เพราะการสะสมของเสียในร่างกายเป็นเวลานานโดยไม่สามารถขับออกได้ ของเสียเหล่านั้นจะถูกนำกลับไปใช้ในร่างกายซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงเป็นสาเหตุของปัญหาผิวอย่างการเกิดสิว กลิ่นปากหรือกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ ปัญหาน่ารำคาญบั่นทอนความมั่นใจเหล่านี้ยังไม่ร้ายแรงเท่ากับ อาจส่งผลให้เกิดโรคร้ายอย่างมะเร็งลำไส้อันมีปัจจัยมาจากของเสียสะสมในลำไส้ที่ไม่อาจขับออกได้ อาการเหล่านี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเองเป็นแน่ 

            

        อาการท้องผูกเพราะถ่ายไม่ออก อาจฟังดูเป็นเรื่องเล็กน้อยที่สามารถแก้ไขเองได้ หลายคนเลือกใช้ยาระบายเป็นตัวช่วย เพราะเห็นผลเร็ว บอกไว้เลยว่าวิธีนี้ เป็นการทำลายระบบขับถ่ายอย่างร้ายแรง เพราะถ้าใช้ยาถ่ายติดต่อกันเป็นเวลานาน ร่างกายอันแสนฉลาดของคุณจะจำว่า “เวลาขับถ่ายคือหลังจากได้รับการกระตุ้นจากยาระบายเท่านั้น” เป็นสาเหตุให้ขับถ่ายด้วยตัวเองไม่ได้และต้องเพิ่มยาระบายไปเรื่อยๆ สุดท้ายคุณก็เสียสมดุลในการขับถ่ายไปโดยสิ้นเชิง การใช้ธรรมชาติเพื่อรักษาโรค คือ ทางเลือกอันดับแรกที่ควรนึกถึง   การใช้ฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์ มีความเป็นมิตรต่อระบบขับถ่ายและร่างกายกว่าการใช้ยาถ่าย เพราะการทำงานของสารตัวนี้ใช้หลักการ ว่าด้วยร่างกายย่อยสารตัวนี้ไม่ได้ จึงกลายเป็นอาหารชั้นเลิศของจุลินทรีย์ดีในลำไส้ เป็นการเพิ่มมวลของเสียในลำไส้ ขั้นตอนในการบีบตัวเพื่อขับของเสียจึงเป็นไปได้ดี เตรียมพร้อมกำจัดออกด้วยการขับถ่ายธรรมชาติ ผลทางอ้อมที่น่าสนใจ คือ ลดความเครียดจากการท้องผูก ใครที่เกิดอาการนี้ ย่อมเข้าใจถึงความไม่มั่นใจและไม่สบายตัวเป็นอย่างดี ได้ทั้งระบบขับถ่ายสมบูรณ์แบบและอารมณ์ที่สดใส ฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์ ถือว่าเป็นผู้ช่วยที่น่าสนใจทีเดียว

 

        นอกจากอาการท้องผูกในวัยหนุ่มสาวแล้ว อาการนี้ยังอันตรายเป็นเท่าตัวเมื่อเกิดกับผู้สูงอายุ ด้วยร่างกายอ่อนแอและสุขภาพที่ไม่แข็งแรง การสะสมของเสียนานเป็นเวลานานย่อมส่งผลเสียมากเป็นเท่าตัว และอีกอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้คือ หากผู้สูงอายุใช้แรงในการเร่งการขับถ่ายมากไป อาจทำให้เส้นเลือดแตกจนอาจถึงชีวิตได้ การปรับสมดุลขับถ่ายมิใช่เรื่องทั่วไปที่สามารถละเลยได้ เพราะกลไกนี้เป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่างในร่างกาย

 

 

Share this Article