article
สารสกัดจากถั่วเหลือง อาหารเสริมเพื่อสาวๆทุกวัย (Isolated Soy Protein)

สารสกัดจากถั่วเหลือง อาหารเสริมเพื่อสาวๆทุกวัย  (Isolated Soy Protein)

 

 

        ถั่วเหลือง เป็นธัญพืชเมล็ดสีเหลือง ที่ทุกคนคุ้นเคยและรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเจ้าธัญพืชชนิดนี้ ถูกนำมาใช้มาปรุงเป็นเมนูมากมาย เช่น น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลือง น้ำมันถั่วเหลือง และขนมหลายอย่าง และปัจจุบันยังมีการแปรรูปเป็นอาหารเสริมที่สกัดจากถั่วเหลือง เพื่อให้ง่ายต่อการรับประโยชน์และรับคุณค่าทางอาหาร ได้ทุกที่ทุกเวลา ในถั่วเหลืองมีสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายอยู่หลายชนิด เช่น โปรตีน ไฟเบอร์ แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก วิตามิน และอีกมากมาย การรับประทานถั่วเหลือง หรือผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองจะช่วยบำรุงร่างกายของคุณได้จริงโดยเหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเพศหญิง มาดูกันว่าถั่วเหลืองจะช่วยส่งเสริมสุขเสริมสำหรับผู้หญิงทุกวัยได้อย่างไร

 

 

        มีส่วนช่วยป้องกันอาการเจ็บป่วยจากอากาศที่แปรปรวน เพราะสาวๆที่มีร่างกายบอบบางมักต้องเผชิญกับมลภาวะและอากาศที่แปรปรวนแทบทุกวัน ในถั่วเหลืองมีแร่ธาตุและวิตามินหลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินซี ที่ช่วยบำรุงสุขภาพให้ห่างไกลไข้หวัดได้

 

        ถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืช ถือเป็นการเลี่ยงไขมันจากสัตว์  ถั่วเหลืองมีโปรตีนโกลบูลิน (Globulin) ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพ ที่ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกาย โดยถั่วเหลืองปรุงสุกเพียง 1 ถ้วยตวง มีปริมาณโปรตีนมากมากกว่าเนื้อ 1 ชิ้น เหมาะกับสาวๆที่ไม่อยากรับประทานไขมันจากสัตว์

 

        อาจมีส่วนบรรเทาอาการของผู้หญิงวัยทองได้ เพราะในถั่วเหลืองมีไอโซฟลาโวน ซึ่งมีโครงสร้างคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิง จึงช่วยลดอาการร้อนวูบวาบของสตรีวัยหมดประจำเดือนได้ และยังเป็นการช่วยลดภาวะหงุดหงิดง่ายของสาวๆวัยทองได้อีกด้วย

 

 

        มีแคลเซียมป้องกันโรคกระดูกพรุน ผู้หญิงมีโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุนได้ง่ายกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะผู้หญิงที่ผ่านการตั้งครรภ์แล้ว โดยสารไอโซฟลาโวนในถั่วเหลือง สามารถเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูกได้ และในถั่วเหลืองก็ยังมี แคลเซียม โปรตีนและวิตามิน ที่จะช่วยในการซ่อมแซมกระดูกส่วนที่สึกหรอได้

 

        มีไฟเบอร์กระตุ้นการขับถ่าย และก็เป็นสาวๆอีกเช่นเคย ที่มักประสบปัญหาท้องผูก โดยไฟเบอร์ในถั่วเหลืองจะช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่ายให้ทำงานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

 

        ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดลดความเสียงโรคหัวใจ  พบว่าถั่วเหลืองมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวในอัตราส่วนที่สูง ซึ่งจะช่วยลดคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ป้องกันการสะสมของไขมันในหลอดเลือด อันเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง

 

 

        เมื่อทำความเข้าใจเรื่องประโยชน์ของถั่วเหลืองดีแล้ว ก็คงถึงเวลาแล้วที่คุณผู้หญิงจะหันมารับประทานถั่วเหลืองกันบ้าง หรือถ้าให้สะดวกขึ้นก็ลองทานเป็นสารสกัดจากถั่วเหลืองในรูปแบบของอาหารเสริมก็ได้ อย่างไรก็ตามการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง คือการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น ด้วยการรับประทานอาหารหลักที่มีประโยชน์ นอนให้พอ ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ  ออกกำลังกายบ้าง เพื่อให้สาวๆทุกวัยได้มีร่างกายที่แข็งแรงกันตั้งแต่ตอนนี้

Share this Article