article
ประโยชน์ 5 ประการของสารสกัดจากต้นข้าวสาลีอ่อน (Wheat Grass Extract)

 

ประโยชน์ 5 ประการของสารสกัดจากต้นข้าวสาลีอ่อน (Wheat Grass Extract)

 

         พืชผักที่เราเลือกรับประทานในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นในรูปของรับประทานสด รับประทานโดยผ่านการปรุงเป็นกับข้าว หรือรับประทานแบบแปรรูปเป็นเครื่องดื่ม เป็นอาหารเสริมก็ตามล้วนแต่ให้ประโยชน์  หนึ่งในพืชที่มีคุณค่าสูงโดยเฉพาะขึ้นชื่อในเรื่องของสารอาหารที่อุดมและการชำระล้างพิษในร่างกายก็คือ ต้นข้าวสาลีอ่อน ประโยชน์หลัก ๆ ของต้นข้าวสาลีอ่อน 5 ประการ คือ

 

1. ช่วยล้างสารพิษในตับ

         ร่างกายของคนเรามีอวัยวะหนึ่งที่ต้องทำหน้าที่หนักให้กับเราตลอดชีวิตไม่แพ้หัวใจนั่นก็คือตับ เป็นที่กรองสารพิษในร่างกาย เมื่อร่างกายรับสารอาหารสู่กระเพาะและลำไส้กลายเป็นสารอาหารโดยรวมผ่านไปสู่ตับเพื่อกรองเอาสารอาหารที่ดีไปบำรุงร่างกายและกักเก็บสารพิษต่าง ๆ เอาไว้ไม่ให้แพร่กระจายไปสู่อวัยวะอื่น ๆ การกรองสารพิษต่าง ๆ ที่เข้าสู่ร่างกายทำให้มีสารพิษมากมายที่อาจตกค้างอยู่ในตับ ต้นข้าวสาลีอ่อนมีสรรพคุณเข้าไปล้างพิษต่าง ๆ ในตับ ทำให้ตับสะอาดเช่นเดียวกับรถยนต์ที่เมื่อวิ่งถึงระยะต้องมีการถ่ายน้ำมันเครื่องออกบ้าง

 

2. ช่วยฟื้นฟูผิวและสมานบาดแผลที่ผิวหนัง

         บาดแผลที่เกิดขึ้นตามส่วนต่าง ๆ ของผิวหนัง สำหรับบางคนอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่อีกหลาย ๆ คนเมื่อเกิดแผลขึ้นกลับหายช้า ผิวสมานช้าทำให้เกิดแผลเรื้อรังได้ง่าย ต้นข้าวสาลีอ่อนช่วยทำให้เซลล์ผิวหนังเกิดการฟื้นฟูไว แผลสมานติดและหายได้ไวขึ้น

 

3. ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง

         ด้วยสรรพคุณการล้างพิษที่ได้จากการรับประทานต้นข้าวสาลีอ่อน ทำให้ร่างกายไม่สะสมสารพิษมากเกินไป สารพิษนี้เองที่เป็นตัวทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ที่ผิดเพี้ยนและก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งได้ เมื่อรับประทานต้นข้าวสาลีอ่อนเข้าไปจึงทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดโรงมะเร็งได้เป็นอย่างดี

 

4. ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันในร่างกาย

          เพราะในต้นข้าวสาลีอ่อนนั้นอุดมไปด้วยวิตามินและในข้าวสาลีอ่อนที่เรารับประทานสู่ร่างกายในปริมาณเพียง 30 กรัมเท่านั้นก็ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากเท่ากับการรับประทานผักใบเขียวถึง 1 กิโลกรัมเลยทีเดียวในต้นข้าวสาลีอ่อนเต็มไปด้วยแร่ธาตุประมาณ 90 ชนิด เช่น แคลเซี่ยม แมคนีเซี่ยมโปรทัสเซี่ยม และยังมีกรดอมิโนที่เป็นประโยชน์มากถึง 19 ชนิด ทำให้ร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บป่วยง่ายและยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ เมื่อรับประทานต้นอ่อนข้าวสาลีเป็นประจำจะลดอาการภูมิแพ้ลงได้ด้วย

 

5. ช่วยลดความอยากอาหาร

         ปัญหาน้ำหนักตัวที่เกิดค่ามาตรฐานคืออที่มาของโรคสารพัดชนิด เมื่อเลือกรับประทานต้นข้าวสาลีอ่อนก็จะทำให้ร่างกายอิ่มท้องและรับสารอาหารต่าง ๆ ได้หลากหลาย ทำให้ลดการเรียกร้องสารอาหารของร่างกาย สมองจึงไม่สั่งให้เกิดความอยากอาหาร เหมาะสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนักอย่างปลอดภัย ไม่ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียหรือขาดอาหาร

 

         เมื่อได้ทราบถึงประโยชน์ทั้ง 5 ประการของต้นข้าวสาลีอ่อนกันแล้ว คงต้องมองหามารับประทานเพื่อเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงกัน ซึ่งมีทั้งในรูปแบบสด แปรรูปหรือสกัดเป็นสารอาหารเสริมที่เลือกรับประทานได้ตามความชอบและความถนัดนั่นเอง

 

 

Share this Article